10 món ăn nổi tiếng nhất khi du lịch Mỹ

Mỹ là một quốc gia đa văn hóa, chính bởi vậy ẩm thực Mỹ cũng rất phong phú và đa dạng, Mỹ - đất nước hội tụ đầy đủ các hương vị đặc trưng của nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Mỗi khi tới du lịch Mỹ thì trong chúng ta ai cũng nghĩ ngay đến Pizza New York, bánh chanh Florida, bánh mì kẹp xúc xích Chicago hay súp nghêu là những món ăn ngon nổi tiếng được nhiều người ưa thích khi đến với đất nước này. Mỹ không chỉ nổi tiếng với những thành phố hiện đại, công trình kiến trúc đặc sắc mà còn rất nhiều món ăn tuyệt ngon khác. Dưới đây là danh sách 10 món ăn nổi tiếng khi du lịch Mỹ mà bạn nên ăn khi có cơ hội đặt chân lên mảnh đất này.

Súp Nghêu

Súp nghêu là món đứng đầu trong danh sách 10 món ăn nổi tiếng nhất khi du lịch Mỹ. 

Súp nghêu là món ăn rất quen thuộc trên đất Mỹ. Người dân nơi đây thường đến nhà hàng vào thứ 6 để thưởng thức món ăn non lành này. Ở Mỹ có rất nhiều loại súp nghêu khác nhau, nhưng loại súp đặc biệt nhất đó chính là súp nghêu Massachuset, cách chế biens món này cũng không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu như thịt lợn muối, hành tây, khoai tây, một chút gia vị và quan trọng nhất là thịt nghêu. Vậy là bạn có thể tận hưởng một bát súp nghêu ngon tuyệt trong chuyến du lịch Mỹ này rồi.

sup nghêu mỹ - handetour

Hamburger

Món ăn nổi tiếng thứ hai phải kể đến là hamburger

Văn hóa đồ ăn nhanh(fast Food) lên ngôi tại Mỹ khi mà Hamberger là món ăn tiêu biểu tại đất nước này.Hamburger là món bánh mỳ kẹp thịt xay ở giữa, miếng thịt có thể nướng, chiên, hay xông khói thường được ăn với một số gia vị ở giữa và thưởng thức kèm với khoai tây chiên. Hamburger là món ăn tiêu biểu cảu người Hoa Kỳ. Hamburger thường được nướng trong các buổi liên hoan ngoài trời và thịt được nướng chín kỹ.

hamburger mỹ

Hamburger là món ăn tiêu biểu của người Mỹ

Món Pastrami

Pastrami có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ và du nhập vào Mỹ cùng với làn sóng nhập cư của người Do Thái. Pastrami khi du nhập vào Mỹ đã được đón nhận và trở thành một trong những món ăn nổi tiếng được yêu thích khi du lịch tới Mỹ. Món ăn được chế biến từ thịt bò, ướp các loại gia vị sau đó được hun khói cho chín. Mua tour du lịch Mỹ 10 ngày 9 đêm khi tới New York thì đừng quên thưởng thức món Pastrami nhé, nơi có nhiều địa chỉ nổi tiếng.

Pastrami Mỹ - handetour

Bánh Cheese Steak

Cheese Steak - bánh mỳ bò nổi tiếng ở thành phố Philadelphia, Mỹ.

Loại bánh này gồm 1 ổ bánh mỳ được xẻ làm đôi, kẹp một miếng bít tết nướng vỉ với hành tây và phomai. Đây là loại sandwich ưa thích ở Philadelphia. Các quán nổi tiếng nhờ món này là ở chợ Italy, South Philadelphia như Pat's King of Steak và Geno's Steaks.

bánh cheese steak mỹ - handetour

Món bánh Pizza

Pizza vốn là một món ăn phổ biến rất phổ biến nhưng để biến một món ăn thông dụng trở thành một biểu tượng và được ưu ái đặt cho một cái tên riêng như món bánh Chicago-Style Deep Dish Pizza thì thực sự hiếm. Pizza với phần đế mỏng giòn tan, cỡ lớn, được phủ mozzarella và một lớp sốt cà chua chính là pizza theo phong cách New York. Bột được nhồi thủ công bằng tay, rồi gấp lại để tiện khi ăn. 

Pizza món ngon nổi tiếng Mỹ

Pizza New York đã trở thành một món ăn nổi tiếng và được ưa chuộng khi đi du lịch Mỹ.

Cua hoàng đế Alaska

cua hoàng đế alaska

Đây được coi là loại cua ngon nhất thế giới, có lẽ một phần do độ nguy hiểm trong lúc đánh bắt,hoặc do những dòng sông băng giá ở Alaska tạo ra loại thịt cua ngon bậc nhất.

Hàu ở Seattle và Washington

hàu washington - handetour

Có lẽ bạn sẽ không thấy lạ lẫm khi nghe đến Hàu Kumamoto - món ăn nổi tiếng khi đi du lịch Mỹ. Đặc biệt hơn nữa, Hàu Kumamoto được người Nhật phổ biến vào Mỹ những năm 1900, giờ đây Hàu trở thành món ăn ngon được người Mỹ ưa chuộng, Hàu Kumamoto được đánh bắt ở các con vịnh phía nam Puget Sound. Một trong các quán hàu nổi tiếng là Ballard Annex Oyster House.

Đồ nướng Barbeque Nam Mỹ

đồ nưỡng mỹ - Handetour

Sườn hoặc thịt vai heo được hun khói trongn hiều giờ trên than nóng, ăn kèm xà lách trộn, đậu bắp, các loại rau xanh hoặc bánh ngô. Đây là món ăn nhận được nhiều sự yêu thích khi du lịch Mỹ.

Bánh chanh Florida

Bánh chanh là món ăn nổi tiếng và khá phổ biến tại Mỹ.

Đó là sự kết hợp tuyệt vời của hai vị ngọt và chua. Người ta cho rằng loại bánh này do các ngư dân sáng tạo ra khi họ không có lò nướng hay sữa tươi. Bánh chanh được làm từ các nguyên liệu như nước cốt chanh, sữa đặc có đường và lòng đỏ trứng gà cùng lớp vỏ bánh giòn tan.

bánh chanh florida - handetour

Bánh mỳ vòng Bagel 

Bánh vòng Bagel là loại bánh truyền thống nổi tiếng ở Mỹ.

bánh vong bagel - handetour

Nguyên liệu để làm ra loại bánh này gồm những nguyên liệu quen thuộc

như bột mỳ, mạch nha, mật ong, trứng và nấm men...

Nguyên liệu để làm ra loại bánh này gồm những nguyên liệu quen thuộc như bột mỳ, mạch nha, mật ong, trứng và nấm men...Bagel thường được luộc trước khi cho vào lò nướng. Thời gian nướng cũng được người làm bánh tính toán rất tỉ mỉ sao cho sau khi nướng vỏ bánh giòn nhưng ruột bên trong vẫn còn dai. Loại bánh này thường được ăn kèm với các loại nhân kem, pho mát, hoặc cá hồi hun khói. 

Nếu gọi ra đặc trưng trong nền văn hóa ẩm thực Mỹ, bạn sẽ dễ dàng nhận ra đó là fast food - những món ăn nhanh. Nhưng các món ăn nổi tiếng ở Mỹ vừa nhanh vừa thể hiện được nét đặc trưng vùng miền, ngoài ra là sự kết hợp tinh tế những nét đặc trưng khác mang lại một hương vị mới độc đáo. Đó chính là bí quyết làm nên thành công nghệ thuật ẩm thực ở Mỹ. Các món ăn nổi tiếng khi du lịch Mỹ có sự phong phú là điều dễ hiểu, bởi phần lớn người dân Mỹ là nhập cư thuộc các quốc gia và chủng tộc khác nhau. Điều đó không chỉ hình thành nền văn hóa phong phú mà ngay đến cả ẩm thực cũng không tránh khỏi sự đa dạng. Các món ăn ở Mỹ vừa mang dư vị của nguồn gốc vừa có sự sáng tạo theo đúng nhu cầu của người dân. Tham gia tour du lịch Mỹ 10 ngày 9 đêm, đến với mảnh đất rộng lớn này, chắc chắn bạn sẽ hiểu được xứ sở cờ hoa còn nhiều hơn không chỉ là thức ăn nhanh. Trong các bữa ăn gia đình của người Mỹ, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự phong phú của các món ăn bao gồm: từ món truyền thống đến hiện đại, các món ăn nhanh, và cả những món mang hương vị đặc trưng của vùng đất sinh sống. Du lịch Mỹ cùng Handetour bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức 10 món ăn ngon nổi tiếng bậc nhất xứ sở cờ hoa.

GỌI NGAY:  0982767959 ĐỂ ĐẶT TOUR

(hoặc click nút gọi điện  du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm trên màn hình điện thoại)

CÔNG TY DU LỊCH HANDETOUR

ĐC: Phòng 1501, Tòa nhà 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04 36416359 - DĐ: 0982767959

Email: quocte@handetour.com 

Website: http://www.handetour.vn/

FanPage: https://www.facebook.com/handetour.vn

 

 

 

 

Chia sẻ:

Bài viết liên quan:

Facebook Handetour.vn Zalo Handetour.vn Messenger Handetour.vn 0977533705