Du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm thì ăn gì ?

Nếu bạn đang đi du lịch Đà Nẵng và là một tín đồ ăn uống thì chắc hẳn bạn không thể nào “ngó lơ” được những đặc sản nổi tiếng của thành phố xinh đẹp này. Và nếu bạn còn đang thắc mắc đi du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm thì ăn gì thì hãy để Handetour chỉ dẫn cho bạn vài món ăn đặc sản ở Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua được nhé!

>>> Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Có vô vàn món ăn bạn nên thưởng thức khi đi du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Mì Quảng là món ăn đầu tiên bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm ăn gì 1

Được coi là món ăn đặc sản du lịch Đà Nẵng nổi tiếng nhất ở vùng đất Đà Thành bởi mì Quảng rất nhiều loại đa dạng như mì quảng lươn, gà, bò… mà hương vị lại còn tinh tế. Mì Quảng đặc biệt ở chỗ ăn khô, sợi mì to, thô, cứng kết hợp với các nguyên liệu bình dị tạo nên một tuyệt tác.

Bún chả cá món ăn bạn nên thưởng thức khi đi du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm ăn gì 2

Bún chả cá ở Đà Nẵng có hương vị riêng biệt mà không nơi nào có được, do đó đối với mỗi du khách khi đi du lịch Đà Nẵng đều không quên thưởng thức món ăn này. Tô bún kết hợp với vị ngọt thanh của rau củ quả và vị đậm đà của nước lèo ăn một lần rồi nhớ mãi. Bún chả cá ngon, khi ăn không có mùi tanh, chỉ nghe hương thơm ngào ngạt của tô bún kết hợp với vị ngọt thanh của rau củ quả và vị đậm đà của nước lèo khiến bất cứ thực khách nào cũng phải xuýt xoa…

Bún chả cá còn được ăn kèm với rau sống, như xà lách, húng, quế, giá đỗ sống. Đặc biệt, không thể thiếu đối với món bún chả cá là ớt tỏi giã và hành ngâm giấm đường. Vị chua chua ngọt ngọt của hành hương cộng với vị cay của ớt tỏi khiến người ăn có những trải nghiệm thú vị không thể nào quên.

Gỏi cá Nam Ô ăn một lần…nhớ cả đời

du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm ăn gì 3

Gỏi cá Nam Ô là một đặc sản nức tiếng ở Đà Nẵng và là một trải nghiệm đáng nhớ với những ai thích ăn đồ tươi sống. Cá trích là loại cá ngon nhất để làm món gỏi Nam Ô này, ngoài ra một số nơi cũng sử dụng cá mòi, cá cơm để trộn gỏi. Cá thái lát, ép cho khô nước và ướp gia vị, ăn kèm rau sống và chấm loại nước chấm tinh chế công phu. Đặt tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm để cùng nhau thuwognr thức món gỏi tuyệt vời này bạn nhé!

Bánh tráng cuốn thịt heo món ăn đáng phải thử khi đi du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm ăn gì 9

Không đòi hỏi chế biến cầu kì, mà đơn giản và rất dễ ăn. Thịt heo cuốn bánh tráng ở Đà Nẵng nổi tiếng vì nguyên liệu được chọn kỹ càng, khiến hương vị hoàn hảo. Thịt heo chỉ lấy phần mông hoặc vai, sau đó đem hấp hơi để giữ nguyên vị ngọt. Rau đều thuộc loại thông dụng, rất dễ tìm nhưng phải đảm bảo tươi xanh, không héo úa gồm xà lách, húng quế, diếp cá, hành lá, rau thơm, rau đắng, giá, búp chuối trắng, dưa leo, chuối chát… Tuyệt chiêu của món này phải kể đến mắm nêm, loại nước chấm không thể thay thế. Đây là điều làm ai ai cũng phải nhớ mãi khi thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo. Qủa vậy, khó thể nào từ chối cái dai dai của bánh tráng kết hợp với vị mềm mại của mì ướt, thêm chút ngọt sắc của thịt, vị tươi mát của rau và cay nồng nàn của mắm nêm.

Ốc hút

du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm ăn gì 4

Du lịch Đà Nẵng bất cứ mùa nào trong năm, bạn đều có cơ hội được thưởng thức món ăn đặc biệt này. Ốc hút, là tên gọi dân dã người dân Đà Nẵng gọi riêng món ốc xào sả ớt. Ốc gạo, ốc bươu, ốc đắng... đem về ngâm, rửa sạch rồi đợi ráo nước, đem xào với sả ớt, gia vị, công thức không có gì đặc biệt mà vị thì đậm đà. Đến Đà Thành, chiều chiều lê la bên quán vỉa hè cùng người thân, bạn bè, hút ốc bằng tay, vừa ăn vừa hít hà vì cay, gọi thêm bánh tráng rồi chấm chấm nước ốc mặn mặn cay cay thì thật thích.

Bánh bèo

du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm ăn gì 5

Du lịch Đà Nẵng thưởng thức thứ bánh dân dã, mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị lại có sức quyến rũ lớn đối với cả dân bản địa và du khách tới Đà Nẵng. Chỉ một tên nhưng bánh bèo có rất nhiều loại, được phân biệt bởi hình dáng và cách ăn. Bánh bèo tai được sắp sẵn lên đĩa, bánh bèo chén được đúc sẵn trong chén tròn nhỏ. Và tất cả đều có nhân bánh hấp dẫn bên trên.

Nhân bánh  làm từ tôm, cá bào ướp gia vị và sấy khô trên than hồng để loại mùi tanh. Hoặc cũng có nhân làm từ thịt nạc, nấm mèo…tạo nên một loại hỗn hợp đặc quánh có màu cam tươi rất đẹp mắt. Bánh bèo còn được ăn kèm với nem chua, chả bò cây. Tuy nhiên, món bánh bèo ngon hay không được quyết định bởi nước mắm ăn kèm. Chỉ là mắm ớt tỏi bằm nhuyễn được pha loãng với nước sôi nguội thêm ít chanh và đường nhưng lại khéo hợp với thứ bánh trắng mềm ấy. Du lịch Đà Nẵng, ngồi quanh gánh bánh, vừa ăn vừa húp thứ nước mắm có vị ngọt thanh và thơm hương chanh mới thật thú! Bạn có thể tìm thấy các quán bánh bèo, bánh ướt bánh lọc ở bất kỳ con phố, ngõ hẻm nào trong thành phố và nhà hàng, khách sạn.

Thưởng thức đặc sản bê thui ở Cầu Mống khi đi du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm ăn gì 6

Nghệ thuật thui Bê gần như là một bí quyết gia truyền và hiện không còn nhiều người làm được. Chính điều đó tạo nên hương vi ẩm thực bản sắc địa phương. Trước khi thịt bê khi đưa ra khỏi lò phải đạt đủ hai tầng thịt tái, chín rõ rệt, còn da thì phải chín đến độ trong suốt, đồng thời lại giòn mềm vừa phải. Không đạt được một trong các yếu tố trên thì không phải là loại bê thui ngon. Nhiều du khách du lịch Đà Nẵng đều không khỏi ngạc nhiên vì chứng kiến rất nhiều quán treo đùi Bê lúc lắc trước quán, trông rất hấp dẫn. Trước đây Bê được thui bằng củi dâu nên thịt thơm ngọt, khi thui phải thêm lửa sao cho thịt bê khỏi bị cháy, không quá sống nhưng cũng không quá chín, giữ được màu hồng của thịt Bê. Bây giờ người ta thui bê bằng than, nhưng thịt Bê thui Cầu Mống vẫn là danh bất hư truyền.

Muốn thưởng thức bê thui ngon thì phải ăn kèm với mắm và rau sống. Mắm phải là loại mắm cá cơm nguyên con, được chế biến từ những làng chài nổi tiếng ven biển ở Đà Nẵng, Hội An. Mắm đem về được gạn lấy nước, thêm đường, ớt tỏi giã nhuyễn, đặc biệt là phải cay, cùng ít gừng và mè rang thơm vàng. Cách ăn ngon nhất đối với đặc sản bê thui này là trải miếng bánh tráng mỏng ra, đặt lên vài lát thịt bê, cuốn chung với rau, chấm nước mắm pha tỏi ớt, thêm miếng ớt xanh, cắn 1 miếng nhai thật kỹ mới cảm nhận hết vị ngon ngọt của thịt, vị đậm đà của nước mắm, thơm nồng của rau, và hơn nữa là cảm nhận độ ngon của món đặc sản này khi đến với du lịch Đà Nẵng nhé.

Mít trộn - thưởng thức món ngon khi du lịch Đà Nẵng bình dị và mát lành

du lịch đà nẵng ăn gì 7

Đến với du lịch Đà Nẵng, ngoài việc khám phá những bãi biển tuyệt đẹp, khu du lịch xanh mát cùng cảnh đẹp thơ mộng… du khách còn được thưởng thức nhiều món ngon đặc sản của xứ miền biển này. Trong đó, món mít trộn – món ngon Đà Nẵng nổi tiếng tuy bình dân nhưng hấp dẫn bởi lạ miệng với hương vị hài hòa, khiến thực khách nhớ mãi.

Mít trộn, chỉ đơn giản là mít non luộc chín vừa tới, xé tơi để trộn gỏi thịt ba rọi hoặc tôm thẻ  hay da heo xắt sợi, thêm đậu phộng giã dập, hành phi, nước mắm chua ngọt với ít rau răm và húng lủi. Nhưng lại khiến người ta ngây ngất trong mùi thơm quyến rũ và màu sắc bắt mắt. Mít trộn ăn lạ miệng, độc đáo và hết sức thơm ngon. Vào mùa hè, bạn hãy sắp xếp ngay một chuyến du lịch khám phá Đà Nẵng và cũng là dịp để thưởng thức mít trộn mát lành - món ngon Đà Nẵng khó cưỡng này.

Du lịch Đà Nẵng để thưởng thức món bánh xèo ngon tuyệt

du lịch đà nẵng ăn gì 8

Những ai đã từng đi du lịch Đà Nẵng ắt hẳn không dưới một lần thưởng thức món bánh xèo nổi tiếng nơi đây. Bánh xèo ở Đà Nẵng được làm tự bột gạo xay có thêm lòng đỏ trứng và bột nghệ, đúc trên chảo nóng. Tôm đồng, tôm sông còn nhảy tanh tách. Thịt ba chỉ tươi roi rói nửa nạc nửa mỡ. Rau sống ngoài những loại rau như xà lách, húng quế còn nhất thiết phải có đủ chuối chát, rau cải con… Nước tương được pha chế từ gan heo và đậu phụng xay tạo thành một loại nước chấm có hương vị bùi bùi, béo béo, bên cạnh một chén nước mắm ớt tỏi pha theo kiểu truyền thống. Thêm xấp bánh tráng mỏng hoặc có thể những lá cải cay to hơn bàn tay có thể thay thế bánh tráng dùng để cuốn bánh xèo…Bánh phải ăn nóng mới đúng điệu, tức làm đến đâu ăn đến đấy và khi ăn không dùng đũa mà chỉ dùng tay. Khi thưởng thức bánh xèo ngoài việc dùng khứu giác, vị giác ra, bắt buộc người ăn phải dùng đến xúc giác, thính giác mới thấy hết phần hấp dẫn.

Đà Nẵng, thành phố của những cây cầu, thành phố xanh – sạch – đẹp hấp dẫn du khách bởi nhiều địa điểm du lịch và ẩm thực đặc sắc, ngon khó cưỡng. Đặt tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm để có cơ hội khám phá và thưởng thức những món ăn tuyệt vời nơi đây nhé.

HOTLINE: 0977 533 705 

(click nút gọi điện  du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm trên màn hình điện thoại)

Nguyễn Hải Yến

Trưởng Phòng Nội Địa

CÔNG TY DU LỊCH HANDETOUR

ĐC: Phòng 1803, Tòa nhà 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04 36416359 - DĐ: 0977533705

Skype/Yahoo ID: haiyenhandetour

Email: noidia@handetour.com

Website: http://www.handetour.vn/

FanPage: https://www.facebook.com/handetour.vn

 

Chia sẻ:

Bài viết liên quan:

Viết Bình luận

Facebook Handetour.vn Zalo Handetour.vn Messenger Handetour.vn 0977533705