Khu di tích Tháp bà Ponagar - Du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm

Khu di tích Tháp Bà Ponagar thuộc thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Đây là một trong những quần thể kiến trúc tôn giáo đặc sắc, thuộc nền văn hóa Chăm Pa có quy mô vào loại lớn nhất còn tồn tại ở miền Trung Việt Nam. Tháp Bà Ponagar được xây dựng từ khoảng thế kỉ thứ 8 đến thế kỉ 13thời kỳ đạo Hinđu (Ấn Độ giáo) đang cường thịnh tại vương quốc Chăm cổ, là một địa điểm du lịch Nha Trang rất HOT trong vài năm trở lại đây. 

Giới thiệu về Tháp bà Ponagar - Du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm 

Tháp Bà Ponagar là ngôi đền nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 50 mét so với mực nước biển. Là một địa điểm vô cùng thu hút khách du lịch Nha Trang.

Tháp bà Ponagar - Du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm

Tổng thể kiến trúc Tháp bà Ponagar - Du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm

Tổng thể kiến trúc của Ponagar gồm có 3 tầng. Ở tầng thấp, ở ngang mặt đất có ngôi tháp cổng mà từ đấy có những bậc thang bằng đá dẫn khách du lịch Nha Trang lên tầng giữa.

Ở tầng giữa được gọi là Mandapa, nơi dành cho khách hành hương nghỉ chân và chuẩn bị lễ vật dâng cúng. Mandapa dài 20m, rộng 15m, gồm 4 hàng cột hình bát giác (bao gồm 10 cột lớn và 12 cột nhỏ). Trên thân các cột lớn có các lỗ mộng, khoét sâu vào thân cột, đối xứng ngang bằng với đỉnh của các cột nhỏ.

Trên đỉnh tháp có tượng thần Shiva cỡi ngưu thần Nandin, và các tượng linh vật như chim thiên nga, dê, voi v.v... vô cùng hấp dẫn khách du lịch Nha Trang.

Tháp Bà Ponagar - Du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm

>>>>>>> Xem thêm: Đảo Bình Ba - Địa điểm du lịch trên cả tuyệt vời

Lễ Hội Tháp Bà Ponagar - Du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm

Khu di tích Tháp Bà Ponagar thường tổ chức lễ hội Ponagar từ ngày 21 - 23/3 âm lịch hàng năm. Lễ hội Ponagar diễn ra với rất nhiều chương trình khác nhau như Lễ Mộc Dục ( lễ thay xiêm y cho tượng phật), lễ cầu siêu và thả hoa đăng, lễ tế cổ truyền, lễ cầu "Quốc thái, dân an", ...... Ngoài ra, Lễ hội lớn còn có rất nhiều hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống như diễn tuồng, hát văn, múa bóng, trình diễn nghệ thuật gốm và dệt thổ cẩm của người Chăm.... Mọi hoạt động đều mang lại những phút giây thư thái cho mọi du khách du lịch Nha Trang. 

Lễ hội tháp bà Ponagar - Du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm

>>>>>>>>> Xem thêm: Viện Hải Dương Học - Đại Dương thu nhỏ trong thành phố Nha Trang

Thành phố Nha Trang xinh đẹp đang đón chờ du khách, hãy lên kế hoạch ngay từ ngày hôm nay để đến với Nha Trang. Để được tư vấn chi tiết, săn vé máy bay giá rẻ đi tour du lịch Hà Nội Nha Trang 3 ngày 2 đêm, đặt phòng khách sạn và hưởng các ưu đãi khác hãy liên hệ với chúng tôi:
 

HOTLINE: 0977.533.705

(hoặc click nút gọi điện  du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm trên màn hình điện thoại)

Nguyễn Hải Yến

Trưởng Phòng Nội Địa

CÔNG TY DU LỊCH HANDETOUR

ĐC: Phòng 1803, Tòa nhà 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04 36416359 - DĐ: 0977533705

Skype/Yahoo ID: haiyenhandetour

Email: noidia@handetour.com

Website: http://www.handetour.vn/

FanPage: https://www.facebook.com/handetour.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan:

Viết Bình luận

Facebook Handetour.vn Zalo Handetour.vn Messenger Handetour.vn 0977533705