Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019: Cơ hội kết nối, mở rộng thị trường

Hôm qua 27-3, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội). Với chủ đề "Du lịch xanh”, hội chợ được đánh giá là cơ hội nâng tầm, tăng cường sự kết nối và phát triển thị trường mới cho ngành Du lịch; tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho du lịch Hà Nội cũng như cả nước...

vitm 2019

Cơ hội kích cầu mạnh mẽ

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019 đã nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội và tổ chức quốc tế, khi ngày khai mạc có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cùng nhiều đại sứ, đại diện cơ quan, tổ chức quốc tế... Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình gửi lẵng hoa chúc mừng.

Là hoạt động thường niên của ngành Du lịch, năm 2018, hội chợ đã đạt những cột mốc lớn, như có 502 gian hàng của 675 doanh nghiệp với hơn 70.000 lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt khoảng 245 tỷ đồng... Vì vậy, VITM Hà Nội 2019 tiếp tục được kỳ vọng sẽ giúp kích cầu thị trường du lịch. 

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, có tới 18.000 tour trong và ngoài nước giảm giá, 100.000 vé máy bay giá rẻ được các doanh nghiệp chào bán tại hội chợ lần này. Ngay trong chiều 27-3, khi hội chợ bắt đầu đón khách, sự nhộn nhịp đã thấy rõ tại các gian hàng của nhiều doanh nghiệp.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã đưa ra kỳ vọng hội chợ sẽ đạt doanh thu trên 300 tỷ đồng từ các giao dịch sản phẩm du lịch.

Phong phú các diễn đàn chia sẻ, hợp tác

vitm

Trong 2 năm qua, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội đã chứng tỏ không chỉ là nơi diễn ra các giao dịch mà còn là diễn đàn kết nối, chia sẻ giữa những nhà quản lý với các doanh nghiệp trong, ngoài nước; giữa doanh nghiệp với khách hàng. Điều này đã góp phần nâng tầm hội chợ, tạo điểm nhấn cho chính du lịch Hà Nội cũng như cả nước.

Như Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã chia sẻ: “Hội chợ thực sự là sân chơi của những người làm du lịch chuyên nghiệp và là ngày hội của những người yêu du lịch. Tôi tin tại hội chợ này, các doanh nghiệp du lịch sẽ tìm và gặp gỡ nhiều đối tác mới, nhiều hợp đồng kinh doanh sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam cũng như của các đối tác, các quốc gia tham dự chuỗi hoạt động tại hội chợ”.

Ngoài chủ đề "Du lịch xanh” được đề cập xuyên suốt hội chợ, các diễn đàn, hội nghị xúc tiến du lịch được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu của người làm du lịch. Trong đó, diễn đàn “Du lịch outbound Việt Nam - Cơ hội và thách thức” vào ngày 29-3 sẽ mở ra cách tiếp cận mới, khi số lượng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài đang tăng hằng năm từ 15% đến 20%. Đây cũng là lần đầu tiên có một hội thảo quy mô lớn về vấn đề này.

Cũng theo ông Vũ Thế Bình, tại hội chợ còn có chương trình xúc tiến của du lịch Triều Tiên. Chương trình nhằm cung cấp thông tin về đất nước và con người Triều Tiên, thông qua đó doanh nghiệp du lịch và du khách Việt Nam có thêm thông tin về điểm đến mới.

Đây là lần đầu tiên du lịch Triều Tiên xúc tiến ở nước ngoài, hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của những người làm du lịch và du khách Việt Nam. Điều này đã chứng tỏ được uy tín của hội chợ, khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trong bức tranh toàn cảnh của kinh tế Việt Nam cũng như tại châu Á.

Rõ ràng, Hà Nội được lợi rất nhiều từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019. Điều này gợi mở cách làm cho nhiều lĩnh vực khác, qua đó thể hiện rõ hình ảnh Thủ đô năng động, luôn tìm tòi, sáng tạo.

Nguồn: hanoimoi.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan:

Viết Bình luận

Facebook Handetour.vn Zalo Handetour.vn Messenger Handetour.vn 0977533705